01/07/2024
THẠCH AN GIẢI QUYẾT TRÊN 3.900 HỒ SƠ DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN
Lượt xem: 46
6 tháng đầu năm 2024, UBND huyện chỉ đạo cán bộ, công chức chuyên môn thuộc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để tăng tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến có giao dịch thanh toán trực tuyến và tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến. Số hồ sơ thực hiện dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình là 3.990 hồ sơ, trong đó có 3.951 hồ sơ trực tuyến, 33 hồ sơ trực tiếp. Tổng số hồ sơ đã thanh toán trực tuyến là 1.891/3.766 hồ sơ có phát sinh phí; Có 3.902 hồ sơ được số hoá đầy đủ hồ sơ khi tiếp nhận bằng 98,59% và 3.742 hồ sơ số hoá và ký số kết quả giải quyết bằng 94,3%; Các bộ phận chuyên môn giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã thực hiện cấp kết quả giải quyết TTHC bản điện tử đảm bảo đạt 100% các thủ tục đã giải quyết được trả hồ sơ cho công dân theo đúng quy định; Phòng Tư pháp huyện và UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện việc chứng thực bản sao điện tử từ bản chính theo quy định và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND huyện. Các cơ quan, đơn vị, bộ phận có TTHC, bộ phận giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã cập nhật hồ sơ đầy đủ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh theo quy định.

Hình minh họa
Trong thời gian tới, UND huyện Thạch An chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch để nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp; Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo đúng quy định; đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đúng Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả Hệ thống một cửa hiện đại VNPT-iGate trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC của cá nhân, tổ chức; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Thực hiện có hiệu quả Hệ thống thông tin một cửa điện tử trên địa bàn từ cấp huyện đến cấp xã./.
Trần Nhung